the-coffee-house-chuyen-doi-so

The Coffee House Và Hành Trình Chuyển Đổi Số Từ Khi Thành Lập Cho Đến Đại Dịch Covid-19

THE COFFEE HOUSE chính thức được ra mắt vào năm 2014 và liên tục gây ấn tượng với tốc độ phát triển nhanh chóng. Tính đến nay, THE COFFEE HOUSE đã có mặt tại 17 thành phố với 146 cửa hàng trên toàn quốc và trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất của giới trẻ và dân văn phòng. Nhờ vào chuyển đổi số thành công, trung bình 1s, THE COFFEE HOUSE có 1 đơn hàng online, con số này cực kỳ ấn tượng vào thời điểm lúc đó.

Như các bạn đã biết, phương châm “Khách hàng là Thượng đế” vốn đã quá quen thuộc và được sử dụng nhiều ở hầu hết các doanh nghiệp. Nhưng đối với THE COFFEE HOUSE, thương hiệu lại theo đuổi mục tiêu “Lấy khách hàng làm trung tâm”, tức là khách hàng luôn trở thành trọng tâm của tất cả các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Ví dụ “Tôi có sản phẩm A và làm thế nào để bán được cho khách hàng?” và thông qua việc phân tích hành vi mua hàng dựa trên dữ liệu, THE COFFEE HOUSE tạo nên sản phẩm/dịch vụ tốt hơn cho nhóm khách hàng theo từng khu vực.

NĂM 2016: PHÁT HÀNH ỨNG DỤNG/APP ĐẦU TIÊN MANG TÊN THE COFFEE HOUSE

Nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, THE COFFEE HOUSE đã chính thức phát hành ứng dụng đầu tiên của riêng mình, đánh dấu cho công cuộc chuyển đổi số và được đánh giá là “đi trước thời đại”. Không đơn thuần là một ứng dụng giao hàng, app THE COFFEE HOUSE còn là kênh chăm sóc hội viên hiệu quả với nhiều chiến dịch khuyến mãi, tích điểm khác nhau. Nếu như một số doanh nghiệp thu thập dữ liệu để gửi tin nhắn quảng cáo thì THE COFFEE HOUSE lại tận dụng chúng để phân tích ra những thông tin sâu sắc hơn về khách hàng, từ đó xây dựng hệ thống, chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

Chương trình tích điểm trên app The Coffee House

BẬT MÍ LÍ DO THE COFFEE HOUSE KHÔNG HỢP TÁC VỚI CÁC ỨNG DỤNG ĐỒ ĂN

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, dữ liệu khách hàng luôn là nguồn tài nguyên quan trọng và cần được bảo mật. Với việc hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn đồng nghĩa với việc chia sẻ nguồn thông tin khách hàng và lúc này thương hiệu sẽ có phần lệ thuộc vào chúng. 

Thay vào đó, THE COFFEE HOUSE lại hợp tác với GrabExpress (dịch vụ giao hàng) thay vì GrabFood (dịch vụ giao đồ ăn), bằng cách này khách hàng sẽ đặt đồ ăn/thức uống online thông qua THE COFFEE HOUSE, sau đó công ty sẽ lưu lại thông tin đơn hàng và tự giao hàng hoặc giao qua ứng dụng giao hàng. Theo anh Trung chia sẻ “Điều quan trọng nhất khi xuất hiện nền tảng thứ ba, THE COFFEE HOUSE phải là đơn vị được trực tiếp phục vụ khách hàng”, nhờ vào đó THE COFFEE HOUSE mới hiểu được khách hàng và nắm bắt những vấn đề cần cải tiến.

TẠO TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI NHẤT CHO KHÁCH HÀNG VỚI ỨNG DỤNG BÁN HÀNG ĐA KÊNH OMNI-CHANNEL

Bán hàng đa kênh là mô hình đặt khách hàng làm trung tâm và tiếp cận qua nhiều kênh khác nhau từ online (Facebook, Website, Instagram, Thương mại điện tử,…) đến offline (cửa hàng truyền thống) với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Dựa vào những dữ liệu thu thập được từ việc phân tích hóa đơn khách hàng, phản hồi khách hàng và hành vi đặt hàng qua kênh online, THE COFFEE HOUSE sẽ đưa ra những phương án tiếp cận phù hợp nhất.  

Ví dụ: Trong thời điểm dịch Covid-19 buộc phải bán online, để tiếp tục tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ tuổi 16-35, The Coffee House đã ứng dụng 3 công cụ chính:

  • Chat bot: Hình thức đặt hàng nhanh chóng và đơn giản, chỉ tốn 1 phút đặt hàng và 30 phút giao hàng.
  • Facebook Ads: Mục đích thu hút hàng trong vòng bán kính 1km và dẫn trực tiếp về cửa hàng qua các quảng cáo trên facebook.
  • Mobile App và tại cửa hàng: Các thông tin của khách hàng (thức uống yêu thích, tần suất quay lại, thời gian ngồi tại quán) sẽ được hiển thị trên màn hình của cửa hàng, và các nhân viên sẽ có thể đưa ra những yêu cầu phù hợp cho từng khách hàng.
OMNI CHANNEL

SỰ CHUYỂN MÌNH CỦA THE COFFEE HOUSE TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19

Có thể khẳng định, đại dịch Covid-19 xảy đến gây ảnh hưởng nghiêm trọng và làm đảo lộn mọi thói quen/hành vi thường ngày của doanh nghiệp và khách hàng, thậm chí nhiều ngành hàng F&B phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Không ngoại lệ, THE COFFEE HOUSE cũng chịu tác động lớn từ đại dịch, tuy nhiên những quyết định dũng cảm của Ban giám đốc đã cứu toàn bộ doanh nghiệp lẫn nhân viên. 

Vào đầu tháng 6/2020, nối gót Starbucks, THE COFFEE HOUSE ra mắt dịch vụ “Buy Online Pick-up in store”, cụ thể khách hàng có thể tiết kiệm thời gian tối đa khi chỉ cần đặt trước sản phẩm qua app và ghé cửa hàng lấy đồ chỉ trong hai phút. Ngoài ra, tính năng định vị vị trí cửa hàng gần bạn nhất, cập nhật tiến độ đơn hàng cũng được tích hợp trong app này.

  • Tháng 9/2020: THE COFFEE HOUSE xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Tiki
  • 15/1/2021, THE COFFEE HOUSE ra mắt phiên bản app mới nhất với mong muốn tối ưu trải nghiệm khách hàng trong việc đặt hàng cũng như tích điểm thành viên.
  • Vào ngày 14/5/2021, THE COFFEE HOUSE đã có sự thay đổi về chiến lược thể hiện qua việc lần đầu tiên hợp tác với ứng dụng bên thứ 3 xuất hiện trên ứng dụng Baemin (nhưng chỉ thí điểm tại một số khu vực nhất định)

Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 thứ tư bùng phát, THE COFFEE HOUSE cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các bên nhằm tăng độ phủ cũng như đón đầu được thói quen tiêu dùng trực tuyến của khách hàng. Các nền tảng online đã đem về nhiều tín hiệu tích cực của THE COFFEE HOUSE trước bối cảnh sụt giảm doanh thu trên mỗi cửa hàng, tỷ lệ giao hàng trong 30 phút đạt hơn 85%. 

THE COFFEE HOUSE đã dám chuyển đổi số và vượt qua thời kỳ đại dịch Covid-19 thành công, còn doanh nghiệp bạn thì sao? Đừng đứng ngoài cuộc đua chuyển đổi số nữa mà hãy thực hiện ngay bây giờ!

HT Dynamic Solutions luôn đồng hành cùng doanh nghiệp bạn chuyển mình bứt phá thành công trong thời kỳ 4.0 với BỘ GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐƯỢC THIẾT KẾ HOÀN TOÀN RIÊNG BIỆT.

Thông tin liên hệ:

  • Phone: 082-225-9095
  • Email: contact@htsolutions.vn
  • Địa chỉ: Tầng 4, Mitech Center, 75 đường 2/4, Phường Vĩnh Hoà, Nha Trang, Khánh Hoà

Minh Châu.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.